Site icon Geximco

Bộ Nguồn Thủy Lực 12V Có Tốt Không? Sử Dụng Cho Mô Hình Nào?

Bộ nguồn thủy lực được thiết kế đa dạng công suất, kích thước. Thậm chí, các loại bộ nguồn sẽ có cấu tạo khác nhau ở một số chi tiết, bộ phận phụ đi kèm. Bộ nguồn thủy lực 12V thuộc loại bộ nguồn thủy lực mini siêu nhỏ. Nó không chỉ có kích thước gọn nhẹ mà còn có mức công suất khá khiêm tốn. Do đó, nhiều người lo lắng, băn khoăn liệu bộ nguồn nhỏ này có tốt không.

Trong bài viết này, Geximco.vn sẽ giải đáp thắc mắc này và đề cập đến ứng dụng của bộ nguồn thủy lực mini 12V trong đời sống.

Bộ nguồn thủy lực 12V có tốt không?

Một bộ nguồn siêu nhỏ dường như không có quá nhiều ưu thế, nhưng trên thực tế bộ nguồn thủy lực mini 12V lại sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội, cả về mặt kỹ thuật lẫn hiệu suất làm việc.

Bộ nguồn thủy lực 12V thiết kế nhỏ – gọn – nhẹ

So với trạm nguồn thủy lực hay các loại bộ nguồn thủy lực công suất lớn, thì bộ nguồn mini 12V có thiết kế gọn nhẹ, nhỏ nhắn hơn. Điều này là do các bộ phận cấu tạo nên bộ nguồn có kích thước và công suất nhỏ hơn bình thường. Mặt khác, điều này sẽ giúp thu gọn bộ nguồn lại, khiến nó nhỏ và nhẹ hơn bộ nguồn tiêu chuẩn.

Sự gọn nhẹ của bộ nguồn cũng giúp việc di chuyển, sử dụng bộ nguồn thuận tiện và đơn giản hơn, tạo sự cơ động cao. Không cần nhiều nhân lực, phương tiện, công cụ khi cần di dời bộ nguồn sang các vị trí khác nhau.

Dễ dàng tháo lắp, thêm bớt linh – phụ kiện theo nhu cầu sử dụng

Bộ nguồn thủy lực mini 12V có thiết kế linh hoạt. Có thể dễ dàng tháo lắp, thiết kế theo nhu cầu và mong muốn của người sử dụng.

Việc tháo rời và lắp ráp linh động cũng tạo sự tiện lợi cho khâu bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa và thay thế linh – phụ kiện khi cần. Từ đó, đảm bảo bộ nguồn hoạt động hiệu quả hơn. Thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh bộ nguồn cũng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

Hiệu suất cao, chi phí đầu tư thấp

Mặc dù có công suất khá nhỏ nhưng hiệu suất, năng suất làm việc của bộ nguồn thủy lực 12V lại rất đáng kinh ngạc. Thùng chứa dầu có thể từ 6 – 10L, thậm chí là lớn hơn tùy theo nhu cầu của khách hàng, áp suất làm việc của bộ nguồn là 150 Bar. Mức áp suất tối đa lên tới 230 Bar và động cơ của bộ nguồn thường khoảng 1,6kw. Với những đặc điểm này, thiết bị có thể đáp ứng nhu cầu hoạt động của rất nhiều mô hình, hệ thống thủy lực có công suất nhỏ và vừa.

Đặc biệt, bộ nguồn thủy lực mini này có chi phí thấp hơn so với những loại bộ nguồn tiêu chuẩn thông thường. Khi đầu tư bộ nguồn 12V, các đơn vị sản xuất, kinh doanh sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể và vẫn đảm bảo hiệu quả làm việc cao.

Như vậy, có thể thấy, bộ nguồn thủy lực 12V là sản phẩm rất đáng sử dụng, được đánh giá là rất tốt để ứng dụng trong nhiều hệ thống thủy lực. Vậy nó được dùng trong các mô hình nào? Tìm hiểu trong phần tiếp theo của bài viết.

Ứng dụng của bộ nguồn thủy lực 12V

Bộ nguồn mini 12V sử dụng nguồn điện ắc quy 12V để đưa dầu thủy lực vào các xylanh chấp hành của hệ thống thủy lực. Vì có công suất nhỏ, kích thước gọn gàng, thiết kế linh hoạt nên cụm thiết bị này được sử dụng rất nhiều cho hệ thống nâng hạ nhỏ, trọng lượng nhẹ. Điển hình là hệ thống nâng hạ trong các loại xe chuyên dụng, bàn nâng, sàn nâng.

Một số mô hình hoạt động thường sử dụng bộ nguồn thủy lực 12V có thể kể đến như: xe tải chở gia súc – gia cầm, chở xe máy, thang nâng hàng, hệ thống thủy lực điều khiển sàn ghi trong nhà máy, dùng cho xe nâng điện, xe lăn, thang máy, dùng cho hệ thống thủy lực trong các loại máy ép – đùn nhôm, máy dập, máy khoan, máy xúc…

Bộ nguồn thủy lực 12V là một trong những lựa chọn phổ biến của nhiều dây chuyền sản xuất, mô hình hoạt động khác nhau như chúng tôi đã điểm qua ở trên. Loại bộ nguồn thủy lực mini này có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi tháo lắp, tùy chỉnh cấu tạo theo nhu cầu, giá thành rẻ, hiệu suất làm việc cao, ít tạo tiếng ồn và độ rung thấp. Để được sở hữu một bộ nguồn mini 12V chất lượng, hãy liên hệ với Geximco để được tư vấn và đặt hàng.

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version